Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Chuyến tàu Donald Trump.- " Hành Trrình Tìm Lai Tự Do!!"

Chuyến tàu Donald Trump.- " Hành Trrình Tìm Lại Tự Do!!"
Donald Trump nhận lễ chuyển giao quyền lực tổng thống, ngày 20/1/2017, nhằm 23 tháng chạp, đưa ông Táo quân về trời... Tôi thấy lòng mình nhẹ nhỏm như hết trách nhiệm đè nặng trên vai suốt 42 năm qua trong cộng sản hóa Miền Nam VN . Tôi có thể coi đây là chuyến tàu ' tự do' cuối cùng thăm lại chiến trường xưa:, của " Hành Trình Tìm Lại Tự Do! "- Xin các bạn bè chiến hữu cùng tôi thăm lại chiến trường xưa, chính nơi này, một thời lửa đạn cho Tụ Do dân tộc Việt Nam!!!

bài thơ, Mai đây Hòa Bình

Kết quả hình ảnh cho www. Chuyến tàu Tự Do!

 Thơ
          Mai Đầy Hòa Bình!
                Huynh-Mai St.8872
                     Bh.Dalehuynh
Mai đây hòa bình về thăm chốn cũ,
Sương khói mù phủ kín đường xưa,
Đá núi xây thành nơi anh chống giặc,
Chỉ là bia mộ chôn vùi xác anh,
                   ***
Tôi nhớ hoàng hôn núi đồi sắc máu
Hai đứa mình  ôm súng ngắm mây bay,
Chia nhau điếu thuốc,ngóng canh giặc đến
Lòng nguyện thầm đừng đổ nữa....Máu ơi!!!
                       ***
Súng đạn vô tình làm sao tránh được!?
Mồ hoang xương trắng phủ xác đồi xưa,
Từng lổ châu mai lấp đầy xác giặc,
Hoàng hôn tím tái...tiếng bomb đạn rền
                         ***
Hỏa châu soi sáng trên ngọn đồi máu !!!
"VinKy"biên giới,ngả ba Hạ Lào...!
Phân ngả chia ly tất lòng lính trận,
Bạn thù sắc-máu chiến trường ngày xưa,
                         ***
Bạn tôi gục ngả,tay còn điếu thuốc !
Loang tỏa khói mờ...ả ảnh xa xăm,
Quay về một cõi trời...đầy thương nhớ
Dâu hận thù...chỉ còn mỗi yêu thương!!!?
                         ***
Mắt anh lạc lỏng phương trời ...vô định,
Ảnh hiện dần lên...bóng ai đợi chờ!..?!
Một thời ước vọng thôi đành lịm tắt,
Bỏ lại bạn bè bao nỗi nhớ thương!!!
                       ***
Chiến trường xưa tặng anh bông hồng máu!
Vinh danh cho đời...sao chống vội quên,
Thôi!...anh yên nghỉ bên bờ suối văng!!!
Cỏ cây xanh thắm còn nhờ...xác anh!?
                         ***
Anh nằm xuống có trăng sao đưa tiễn,
Bomb đạn rền,gào thét...khóc thương anh!
Còn tôi Cải Tạo không người đưa tiễn,
Mất anh rồi...ai khóc tiễn đưa tôi!???
                          ***
Bao năm Cải Tạo cho đời quên lãng!?
Mà sao vẫn nhớ bạn bè năm xưa,
Muốn chết như anh vì... tôi Gảy súng
Gảy cả tình  người...trong cuộc chiến qua!!!
                          ***
Đến thăm lại anh,đây là lần cuối...!
Chiến trường xưa mộ đá vẫn rêu xanh,
Nén hương lòng,với trời cao khấn nguyện!
Đất nước an bình...đời có lãng quên?!
                        ***
Anh và tôi mỗi người trọn một kiếp,
Bạn về cõi nhớ trong tôi ngập lòng!
Còn tôi ở lại phận đời "Súng gảy"
Chúng mình sống chết thế nhân mặc tình,
                     ***
Hồn nước mênh mang trời chiều bảng lãng,
Chiếc bóng quê hương cô quạnh xế chiều,
Non nước bừng lên ráng chiều rực rở,
Ru hồn súng gảy giữa dòng quê hương...!!!
                                         Huỳnh Mai
                              {Thăm lại chiến trường xưa}
https://www.facebook.com/notes/mai-nguy%E1%BB%85n-hu%E1%BB%B3nh/b%C3%A0i-th%C6%A1-mai-%C4%91%C3%A2y-h%C3%B2a-b%C3%ACnh/177358448976711/

Mai Nguyễn Huỳnh Ngày Hòa Bình Tự-Do dân tộc ấy!? chắc không xa ...cho tôi thõa ước nguyện mong chờ!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét